Anh-tin-bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hiện đại hóa nền hành chính: Bước chuyển mình của Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Yên Na
Lượt xem: 573

Từ ngày 01/7/2025, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Yên Na chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa nền hành chính và cải cách thủ tục hành chính sau khi xã Yên Na được sáp nhập.

Với phương châm "lấy người dân làm trung tâm phục vụ", UBND xã đã bố trí 6 công chức, chuyên viên có chuyên môn, nghiệp vụ đảm nhiệm việc tiếp nhận, số hóa và xử lý hồ sơ hành chính ngay tại Trung tâm. Các cán bộ đều được tập huấn bài bản, có thái độ thân thiện, tận tâm, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác, đúng quy định.

Cơ sở vật chất tại Trung tâm được đầu tư đầy đủ như máy tính, máy in, máy scan, bảng hướng dẫn, mã QR-Code tra cứu thủ tục hành chính và các thiết bị hỗ trợ phục vụ tiếp dân. Đặc biệt, UBND xã đã bố trí bảng hướng dẫn giúp người dân tự thực hiện thủ tục trực tuyến trên Cổng dịch vụ công, góp phần hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân.

Tính đến ngày 18/7/2025, Sau hơn 18 ngày đi vào hoạt động trung tâm phục vụ hành chính công đã tiếp nhận và giải quyết gần 100 hồ sơ hành chính thuộc các lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch, Văn hóa - Xã hội, Kinh tế. Tất cả các hồ sơ đều được giải quyết đúng quy trình, đúng thời hạn, đảm bảo sự minh bạch, công khai và hiệu quả.

 Anh-tin-bai

Hoạt động của Trung tâm hướng đến mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, công khai và minh bạch. Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã được niêm yết đầy đủ, công khai trên bảng thông tin điện tử và hệ thống mã QR-Code, giúp người dân dễ dàng tra cứu, theo dõi và thực hiện.

Đội ngũ cán bộ tại Trung tâm thực hiện nghiêm túc theo quy trình “4 tại chỗ”: tiếp nhận – thẩm định – phê duyệt – trả kết quả, đồng thời: Hướng dẫn, kiểm tra tính hợp lệ hồ sơ; Số hóa, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; Thu phí, lệ phí và trả kết quả theo quy định; Phối hợp với các cơ quan, phòng chuyên môn để giải quyết các TTHC yêu cầu xử lý ngay trong ngày

 Anh-tin-bai

Trung tâm cũng là nơi tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân.

Dù bước đầu triển khai vẫn còn nhiều khó khăn như: hạ tầng mạng chưa ổn định, thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế, nhưng với quyết tâm chính trị cao của Đảng ủy, chính quyền xã cùng tinh thần trách nhiệm, tận tụy của đội ngũ cán bộ, công chức, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Yên Na hứa hẹn sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển, trở thành điểm sáng trong cải cách hành chính ở địa phương, xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, vì Nhân dân./.

 

Tiến Dũng - Lộc Lang